Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Tự Tay Làm Gối Hoa Hướng Dương Xinh Xắn

Một món quà độc đáo, ý nghĩa dành tặng cho một ai đó không bằng tự tay làm chúng. Nếu bạn có một chút khéo tay sau không thử làm một chiếc gối handmade, chắc chắn món quà này sẽ kiến người nhận bất ngờ và thích thú lắm đây.

Một chiếc gối quà tặng độc đáo hoa hướng dương xinh xắn sẽ giúp tinh thần người được tặng vui vẻ, thư giãn hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Với những nguyên liệu không đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể làm chúng thủ công tại nhà.

Dưới đây là vật dụng cần chuẩn bị và các bước làm chiếc gối đáng yêu này!

gối quà tặng hoa hướng dương

Chuẩn bị: 
–    2m vải nỉ màu vàng tươi 
–    1 chiếc gối ôm 40cmx40cm
–    Ghim dài
–    Keo gắn vải
–    Máy khâu
–    Kim khâu
–    Vải vàng bóng

gối hoa hướng dương
Thực hiện: 
Bước 1: Cắt 2 tấm vải nỉ có kích cỡ 50cmx50cm, rộng hơn kích cỡ chiếc gối một chút để làm vỏ gối.



Bước 2: Cắt khoảng 75 – 80 cánh hoa với nhiều kích cỡ cánh hoa khác nhau.

Bước 3: Úp 2 mặt phải của 2 tấm nỉ lại với nhau, dùng máy khâu máy một đường làm một cạnh của vỏ gối. Lật một tấm nỉ sang bên, và bắt đầu ghim các cánh hoa to nhất ở viền gối (chọn mặt phải của vải). Sau đó gắn keo ở phần đầu cánh hoa bên trong.



Bước 4: Xếp lớp cánh hoa tiếp theo theo hướng từ viền gối vào trong. Điều chỉnh vị trí các cánh hoa cân đối, rồi dùng keo dán vải dính vào vỏ gối. Làm tương tự cho đến khi các cánh hoa được xếp vào trung tâm gối.

Bước 5: Làm nhụy hoa bằng cách cắt các mảnh vải nhỏ màu vàng bóng cuộn lại, dính keo chắc để vải không bung ra.



Bước 6: Dùng kim xâu các cuộn vải nhỏ thành chuỗi, rồi lại cuộn chuỗi vải đó thành hình vòng tròn. Nhớ buộc chốt chỉ chốt để vòng tròn không bị bung ra.



Bước 7: Tháo ghim ở dãy cánh hoa ngoài cùng, gập cánh hoa ngược lên trên, sau đó đặt ruột gối xuống dưới để ướm khoảng cách khâu viền gối. Đặt nhị hoa vào trung tâm gối và dùng chỉ vàng khâu cố định.



Bước 8: Khâu viền gối và làm khóa gối. Sau đó, nhét ruột gối vào trong là bạn đã hoàn thành chiếc gối vô cùng xinh xắn rồi!

gối hoa hướng dương


Trông rất đẹp mắt phải không? Gối quà tặng hoa hướng dương này bạn có muốn làm và tặng ngay cho ai đó không?

>> Gối Trái Tim Món Quà Handmade Cho Người Thân Yêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét